THÔNG TIN DU LỊCH KHÁNH HÒA
Khánh Hòa - Điểm đến văn minh và thân thiện

Thứ Hai, 14 tháng 5, 2012

Whale Island Resort

Whale Island Resort cách Nha Trang trên 100 km về hướng Bắc. Du khách sẽ được đón tại bến tàu Đầm Môn để ra đảo Hòn Ông. Có thể nói, đó là một góc Tây Bắc nằm giữa Đầm Môn bên bờ vịnh Vân Phong, Nha Trang.
Một lối kiến trúc mang đậm nét của bản làng người dân tộc Dao ở Hà Giang, trong một không gian vô tận của trời và biển, của nắng và gió của thế giới bên ngoài.


Whale Island Resort được thiết kế và xây dựng bởi một người Pháp yêu Việt Nam. Cùng với người vợ Việt Nam, Michel thành lập Découvrir, một công ty lữ hành chuyên cung cấp các dịch vụ du lịch mang tính khám phá thiên nhiên và văn hóa đến các bản vùng Tây Bắc, các buôn vùng Tây Nguyên, các làng quê vùng đồng bằng sông Cửu Long, các khu bảo tồn sinh vật biển tại Việt Nam, với một phong cách rất riêng: đơn giản trong cách thể hiện nhưng lại rất sâu sắc trong sự hiểu biết tôn trọng thiên nhiên và con người.
Whale Island Resort với nét kiến trúc miền núi của làng bản người Dao nhưng lại được ấm ấp bởi nắng và gió của làng chài miền biển, tạo thành một không gian sắp đặt mới, thú vị đến kinh ngạc. Đó không chỉ là cuộc hôn nhân rất tình tứ và lãng mạn của cô gái sinh đẹp miền sơn cước với người thanh niên chất phác miền biển, mà ẩn chứa trong ý tưởng thiết kế ấy còn là một câu chuyện kể về truyền thuyết cội nguồn của một dân tộc.
Mọi thứ tại Whale Island Resort đều đơn giản, đơn giản đến mức làm thay đổi cách nghĩ thông thường về tiện nghi vật chất của một khu nghỉ dưỡng cao cấp (resort); để thay vào đó là sự gần gũi, rất tự nhiên không chút gượng ép, giữa con người với con người và con người với thiên nhiên.
Biển chính là yếu tố thu hút mang tính đặc trưng của Whale Island Resort. Biển lặng và êm đến ngỡ ngàng, sạch và trong đến mức tạo cho chúng tôi cảm giác đang ở giữa một hồ bơi nước mặn khổng lồ, được bao bọc bởi vô số những hòn đảo quanh đấy. Với những ai yêu biển thì giờ đây biển lại quá gần, chỉ cần đưa tay là đã chạm được biển; mỗi sáng thức giấc, chỉ vài bước chân là đã được vẫy vùng trong biển.
Đến với Whale Island Resort, du khách được sống trong sự yên tĩnh gần như tuyệt đối. Mọi giao tiếp đều là trực tiếp giữa người với người. Một lần nữa khái niệm về tiện nghi vật chất không tồn tại ở nơi này. Một sự biến mất không phải là vô tình mà là có chủ ý cho một thông điệp có ý nghĩa lớn hơn: bảo tồn sự đa dạng về văn hóa và môi trường tự nhiên. Thông điệp này sẽ được Découvrir tiếp tục cho Panhou Resort đang được xây dựng tại vùng Tây Bắc, mà theo Michel, Panhou tiếng địa phương có nghĩa là con chó, tổ tiên của người Dao.
Du khách có thể làm quen với các món thể thao biển như canoe (chèo xuồng), windsurf (lướt ván buồm), catamaran (thuyền buồm có hai thân song song), snorkel diving (lặn ống thở). Tuy nhiên, những ai lần giầu tập chơi các môn thể thao này sẽ gặp khó khăn vì không có huấn luyện viên chuyên nghiệp hướng dẫn.
Khu vực vịnh Vân Phong được PADI (Hiệp hội Lặn quốc tế) công nhận là một trong những địa điểm lặn hấp dẫn nhất Việt Nam. Du khách có thể đăng ký theo học lớp hướng dẫn về scuba diving (lặn có mang bình dưỡng khí) do Rainbow Diver tổ chức ngay tại Whale Island Resort.
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ:      2 Mê Linh, TP.Nha Trang, Khánh Hòa
Điện thoại: +(84) 58 3 513 871
Fax:          +(84) 58 3 513 873

0 nhận xét:

Đăng nhận xét