THÔNG TIN DU LỊCH KHÁNH HÒA
Khánh Hòa - Điểm đến văn minh và thân thiện

Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2012

Hòn Miễu


Hòn Miễu: Nơi đây bạn vừa có thể tắm, vừa thăm thú thế giới dười nước huyền ảo của vùng biển Nha Trang này.
Rời bến tàu Cầu Ðá, chỉ mất vài ngàn đồng là bạn có thể ngồi trên một chiếc thuyền máy chạy ra đảo. Hòn Miễu là đảo gần bờ nhất. Nó có hai điểm du ngoạn là hồ cá Trí Nguyên, bãi tắm là Bãi Sỏi.
Và nhân tiện cũng nên thăm làng chài trên đảo này. Một tên gọi khác của đảo Hòn Miễu chính là Bồng Nguyên. Hồ cá vì thế có tên gọi là Trí Nguyên. Nó được xây dựng từ năm 1971 theo sáng kiến khá độc đáo của một người dân vùng biển này. Hồ được ngăn lại bằng hệ thống kè đá.
Trong hồ có hàng trăm loại sinh vật biển quý hiếm như cá, rùa biển được nuôi thả tại đây. Nó chính là một bảo tàng sống về biển.
Một thế giới thuỷ cung được giới thiệu với du khách qua thủy cung Trí Nguyên. Ðây cũng là một điểm hấp dẫn vì được xây dựng theo mô hình một con tàu hóa thạch dài 60 m và cao 30 m, nằm ngay ở ven biển, ngay từ đằng xa có thể thấy thuỷ cung này.
Có thể băng qua đảo từ hồ cá đến Bãi Sỏi, cách vài trăm mét. Bãi Sỏi hướng mặt về phía Hòn Tằm. Gọi là bãi Sỏi vì ở đây, bãi biển không có cát như trong đất liền mà toàn các hòn sỏi nhỏ. Du khách có thể lặn ở những ghềnh đá gần Bãi Sỏi và sẽ thấy thế giới san hô và cầu gai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét