THÔNG TIN DU LỊCH KHÁNH HÒA
Khánh Hòa - Điểm đến văn minh và thân thiện

Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2012

Thủy cung Trí Nguyên


Nằm về hướng Nam, cách cảng biển Nha Trang khoảng 2km, khu du lịch Trí Nguyên tọa lạc trên đảo Trí Nguyên. Đến đây, bạn sẽ được khám phá đáy đại dương với hệ động thực vật vô cùng phong phú, đa dạng như: cá mập, san hô, rùa biển, cá ngựa, hải quỳ… của thủy cung. Ngoài ra, tại đây còn tổ chức đưa đón du khách tham quan các tuyến đảo, cắm trại, câu cá… và ghé thăm làng chài Nha Trang.
Năm 1976, hồ cá Trí Nguyên (tên gọi lúc bấy giờ) được tiếp thu chỉ bao gồm 2 hồ cá (lớn và nhỏ) nuôi cá cảnh để phục vụ khách tham quan. Có vài đơn vị được giao quản lý, nhưng sau này Công ty Du lịch Khánh Hòa nhận bàn giao và quản lý cho đến tận bây giờ. Buổi đầu nơi đây còn hoang sơ, chủ yếu khai thác cái sẵn có mà chưa được đầu tư gì nhiều.
Để phát huy hết nguồn lực nơi đây mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người, năm 1997, Công ty Du lịch Khánh Hòa đã đầu tư 10 tỷ đồng để xây dựng Thủy cung Trí Nguyên theo thiết kế khá độc đáo dạng một con tàu cổ.
Trong con tàu được chia thành các tầng: tầng trệt có hồ nuôi cá; tầng 2 là nơi bán hàng lưu niệm, mỹ nghệ và nhà hàng nằm ở tầng 3. Trên boong tàu là cột buồm và khẩu súng thần công, đây cũng là vị trí lý tưởng để ngắm nhìn biển từ trên cao.
Từ năm 1999, Thủy cung Trí Nguyên đưa vào khai thác đạt hiệu quả khá cao, chỉ sau 4 năm đã hoàn lại vốn. Không chỉ dừng lại ở đó, Khu du lịch Trí Nguyên tiếp tục được đầu tư để tạo ra sự mới mẻ khiến du khách không có cảm giác nhàm chán mỗi khi đến thăm. Những mô hình con tôm, cua, nấm khổng lồ (nặng 5 tấn, cao 7m) học tập ở nước ngoài đã và đang được xây dựng, tạo nên khung cảnh mới để lại ấn tượng cho du khách.
Đến với Thủy cung Trí Nguyên hôm nay, bạn như lạc vào cung điện của vua Thủy tề với hệ động thực vật vô cùng hấp dẫn, lạ mắt. Có những loài cá nếu không đến nơi đây sẽ không bao giờ được nhìn thấy và biết về chúng. Như cá ngựa là loài độc nhất vô nhị, con đực mang trứng và sinh con. Những con cá chép Nhật Bản với dáng quý phái, rồi cá chim Napoleon, cá Picasso… tất cả như một đại dương thu nhỏ.
Ngoài thăm Thủy cung, bạn còn tham quan hồ cá lộ thiên có mái che và câu cá giải trí. Đi thêm 500m sang bãi tắm Bãi Sạn, đó là nơi cắm trại lý tưởng ở lại đêm với các hoạt động tập thể vui nhộn. Từ đây có các tour đưa khách đi các tuyến đảo và ghé thăm Làng Chài Nha Trang để thưởng thức các món ăn hải sản tươi rói được bắt dưới hồ lên.
Soledad

Tin khác





0 nhận xét:

Đăng nhận xét