THÔNG TIN DU LỊCH KHÁNH HÒA
Khánh Hòa - Điểm đến văn minh và thân thiện

Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2012

Đầm Nha Phu


Cách thành phố biển Nha Trang 12km về phía Bắc là khu du lịch Đầm Nha Phu được Công ty Du lịch Long Phú quản lý và khai thác theo hướng du lịch sinh thái biển - đảo - vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng.
Đến nơi đây, quý khách sẽ được hòa quyện với thiên nhiên và mãn nguyện trong chuyến du lịch ở thành phố biển Nha Trang với các đảo du lịch nổi tiếng: đảo Hòn Lao (đảo Khỉ), đảo Hòn Thị, khu du lịch suối Hoa Lan.
Ngoài ra, Công ty Du lịch Long Phú nhận thiết kế và tổ chức các chương trình du lịch trong nước và quốc tế.
Đầm Nha Phu theo vị trí địa lý nằm ở hướng bắc Nha Trang, rộng 500km2, ở giữa vịnh Nha Trang và vịnh Vân Phong. Hiện bến cảng du lịch nằm ở địa phận Lương Sơn, xã Vĩnh Lương cách Nha Trang 18km.
Trong đầm có nhiều đảo lớn đảo nhỏ, chỉ cần đi trên thuyền, nhìn ngắm cảnh quan là đã thấy lòng gợn lên một cảm giác nhẹ tênh. Cảnh quan đó là những hòn đảo nhỏ, đảo lớn, đảo xanh màu cây xanh, là biển xanh biếc lao xao con nước khi tàu rẽ sóng đưa bạn đến các điểm du lịch.
Ba điểm dừng chân trong cuộc hành trình trên đầm Nha Phu là Hòn Thị, suối Hoa Lan và Hòn Lao.
Sóng không làm cho khách ảnh hưởng mấy, chỉ là một chút chông chênh. Từ trên tàu, ngắm nhìn biển, ngắm nhìn những hòn đảo phủ xanh cây cỏ rải rác quanh khu vực đã là cảm giác lạ. Kìa Hòn Thị, nơi này vẫn còn vẻ hoang sơ, mà chính sự hoang sơ cùng với bãi cát trắng nằm nghiêng mình bên biển khiến cho lòng có cảm giác chơi vơi. Hòn Thị là nơi nuôi đà điểu và nai cho khách tham quan. Đến suối Hoa Lan tất nhiên là có suối, dòng suối chảy rất đẹp, mạnh vào mùa mưa, còn mùa hè thì lượng nước cũng giảm đi.
Cuộc hành trình còn đến Hòn Lao. Khỉ ở đây được quản lý tốt, có một khu vực trong cánh rừng bên cạnh đảo là nơi có thể chứng kiến cảnh khỉ sống bầy đàn. Khỉ ở Hòn Lao đã được “dạy dỗ” cẩn thận, luôn đi theo khách và giành ăn, gây sự tò mò và thích thú. Chứng kiến những con khỉ “gia trưởng” điều quân hay những con khỉ mẹ ôm con dưới bụng chuyền cây là rất lạ. Và nữa, có thể lặn biển tại đây. Biển ở Hòn Lao vừa sâu đủ ngắm nhìn san hô và cá lội tung tăng.
Hết một ngày với đầm Nha Phu sau khi thưởng thức “đặc sản” là thịt đà điểu, thịt cá sấu chế biến ngon miệng, hay tìm bóng mát ven biển, ngắm nhìn ngày đi qua trước khi về. Đó là một ngày rong chơi không hoang phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét